Giá thị trường: 1,202,000,000 VNĐ
Chúng tôi bán: 1,202,000,000 VNĐ
Động cơ:
EcoBoost:
L
Số chỗ:
05

Ngoại thất

Ford Ranger Raptor 2.0L 4×4 AT thế hệ mới được phát triển dựa trên Ranger 2022. Xe sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại hơn đồng thời sở hữu nhiều nét tương đồng với những chiếc xe cỡ lớn như F-150.

Xe sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại
Xe sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại

Ford Ranger Raptor khoác lên ngoại hình mang khả năng nhận diện thương hiệu rất tốt, có thể kể tới thiết kế cụm đèn LED tạo hình chữ C và dòng chữ FORD cỡ lớn trên lưới tản nhiệt.

Dòng chữ FORD cỡ lớn trên lưới tản nhiệt
Dòng chữ FORD cỡ lớn trên lưới tản nhiệt
Thiết kế cụm đèn LED
Thiết kế cụm đèn LED

Raptor thế hệ mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng thông minh thích ứng dạng ma trận, có thể chia cắt chùm tia ánh sáng và chiếu sáng đúng nơi cần chiếu để đạt hiệu quả cao nhất, an toàn nhất cho người cầm lái.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh thích ứng
Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh thích ứng

Ford Ranger Raptor sở hữu ngoại hình mạnh mẽ so với đời trước nhờ những đường gân dập ở nắp ca-po hay hốc bánh xe giờ đây được thiết kế rộng lớn hơn. Ranger Raptor mới sử dụng bánh mâm kích thước 17 inch với bộ lốp 32 inch hứa hẹn sẽ là một cấu hình tốt cho điều kiện di chuyển địa hình.

Mâm kích thước 17 inch
Mâm kích thước 17 inch
Cụm đèn hậu LED
Cụm đèn hậu LED
Thùng xe thiết kế rộng lớn
Thùng xe thiết kế rộng lớn

Nội thất

Ford Ranger Raptor 2.0L 4×4 AT mới có nội thất được nâng cấp gồm màn hình giải trí 12 inch đặt dọc, màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto. Khu vực người lái vẫn sẽ là màn hình hiển thị thông tin người lái dạng LCD kích thước 12.4 inch. Ford Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị các tiện nghi nổi bật như hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, sạc không dây.

Không gian nội thất thiết kế rộng rãi
Không gian nội thất thiết kế rộng rãi

Nội thất Ford Ranger Raptor bọc da kết hợp da lộn, ghế ngồi mới lấy cảm hứng thiết kế từ ghế máy bay phản lực sẽ tăng thêm cảm xúc cho người lái.

Nội thất Ford Ranger Raptor bọc da kết hợp da lộn
Nội thất Ford Ranger Raptor bọc da kết hợp da lộn

Ford Ranger Raptor mới được trang bị thềm nhiều phụ kiện từ trụ C, đuôi xe, bánh xe dự phòng, bộ khung đặc biệt sẵn sàng hấp thụ chấn động từ cản, giá đỡ và giá đỡ giảm xóc sau. Hệ thống treo của Ranger Raptor được thiết kế lại hoàn toàn với xương đòn trên và dưới mới được làm bằng nhôm, đạt được sự chắc chắn nhưng giữ được trọng lượng nhẹ.

Nội thất thiết kế hiện đại
Nội thất thiết kế hiện đại

Hệ thống phuộc FOX biến thiên thích ứng (Live Valve) mới giúp cải thiện khả năng cân bằng và xử lý của xe ngay trong điều kiện địa hình hay vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống phuộc FOX với các van 2,5 inch được điều khiển điện tử, đây là hệ thống tiên tiến nhất từng được sử dụng trên Ranger Raptor. Ford cũng có lựa chọn dầu mới giúp giảm 50% ma sát so với Ranger Raptor thế hệ trước.

Tay lái bọc da cao cấp
Tay lái bọc da cao cấp

Phần cứng bộ giảm sóc do FOX sản xuất, nhóm Ford Performance chịu trách nhiệm điều chỉnh và phát triển bộ giảm sóc này bằng cách kết hợp việc sử dụng kỹ thuật có sự hỗ trợ của máy tính và lái thử xe trong các tình huống thực tế. Từ điều chỉnh hoạt động của lò xo cho đến thiết lập hành trình phuộc, điều chỉnh van và thiết kế độ co giãn của giảm sóc.

Hàng ghế sau
Hàng ghế sau

Vận hành

Bên cạnh động cơ dầu 2.0L tương tự như Ranger 2022 (thông số chi tiết sẽ công bố vào 2023). Với động cơ V6 3.0L EcoBoost cho khả năng sản sinh nhiều mức công suất khác nhau tùy vào thị trường để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Cụ thể:

  • Tại Mỹ, Ranger Raptor 2023 có công suất 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 491 Nm.
  • Tại châu Âu, mức công suất được tinh chỉnh ở 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 491 Nm.
  • Tại Australia thì mức công suất đạt cao nhất và lên tới 397 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 583 Nm.

Động cơ xăng tăng áp kép EcoBoost V6 3.0L sử dụng xi-lanh thế hệ mới, so với các dạng xi-lanh gang thông thường thì đạt mức cứng hơn 75% và bền hơn 75%. Động cơ xe đáp ứng tốt khả năng tăng tốc tức thời.

Hệ thống chống trễ Turbo là một phần của chế độ Baja trên Ford Ranger Raptor mới, bộ tăng áp sẽ duy trì vòng quay tốc độ cao trong tối đa 3 giây sau khi người lái nhả chân ga, có nghĩa sau mỗi cú giảm ga vào cua hay tránh chướng ngại vật thì chiếc xe tức thời đạt được mô-men xoắn và sức mạnh tương tự trước khi giảm ga bởi Turbo không có độ trễ.

Tương tự Ford Ranger Raptor trước đây, hộp số được chọn là loại 10 cấp tự động đi kèm hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian có hộp chuyển số 2 cấp, khóa vi sai điện tử trước sau và khả năng chuyển đổi nhanh chóng về dẫn động cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor mới có 7 chế độ lái là thường, thể thao, địa hình trơn trượt, leo địa hình, lội bùn, cát và off-road tốc độ Baja. Hệ thống xả trên xe có thể được chỉnh về các chế độ như yên tĩnh, thường, thể thao và off-road Baja. Cuối cùng, hệ thống Trail Control xuất hiện trên F-150 Raptor cũng xuất hiện lại trên người em cho phép xe tự vận hành ở tốc độ 20 km/h, người lái chỉ cần tập trung thao tác vô lăng và chân phanh.

Ford Ranger Raptor 2023 sẽ mở bán tại châu Âu từ cuối hè 2022, bản diesel cũ của xe bắt đầu bàn giao từ 2023 tại các thị trường giới hạn. Tạm thời Ford chưa công bố giá bán của phiên bản này.

An toàn

Các trang bị an toàn trên xe như: SYNC 3 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu, cảm biến 4 điểm, 6 túi khí,camera lùi, cảm biến trong xe, kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh điện tử, kiểm soát chống lật xe, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.

.
.
.
.